Pages

Tuesday, August 18, 2020

หุ้นไทย ระวังแรงขายทำกำไรระยะสั้นช่วงแนวต้าน 1,340 จุด - ประชาชาติธุรกิจ

ssingkatkata.blogspot.com

ตลาดหุ้นไทยเช้านี้จะขึ้นได้ในกรอบระหว่าง 1,320-1,340 จุด แต่คาดว่าไปได้ไม่ไกลเพราะแนวต้านที่ 1,340 จุด จะเผชิญแรงขายทำกำไรระยะสั้นออกมาจากนักลงทุน หลังตลาดยังไร้ปัจจัยหนุนใหม่ ด้าน “Tech War” กดดันเซนติเมนต์ลงทุนทั่วโลก ผลิตวัคซีน COVID- 19 แฝงนัยการแข่งขันของชาติมหาอำนาจ จับตาประชุม OPEC-ศบศ. แถลงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

วันนี้ (19 ส.ค. 2563) บริษัท หลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) รายงานแนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้าวันพุธว่า ดัชนี (SET INDEX) วันนี้ขึ้นได้แต่ไม่ไกล หลังวานนี้ตลาดหุ้นไทยพลิกกลับมายืนเหนือ 1,320 จุดได้ ทำทรงราคากลับตัวเริ่มต้นการรีบาวนด์ จึงคาดเช้านี้จะขึ้นได้ในกรอบระหว่าง 1,320-1,340 จุด แต่คาดว่าไปได้ไม่ไกลเพราะแนวต้านที่ 1,340 จุด จะเผชิญแรงขายทำกำไรระยะสั้นออกมาจากนักลงทุน หลังตลาดยังไร้ปัจจัยหนุนใหม่ ทั้งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศของรัฐบาลและมาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ของสหรัฐที่ยังไม่มีความคืบหน้า ประกอบกับมีประเด็นเรื่อง Tech War คอยกด Sentiment การลงทุนทำให้ตลาดหุ้นทั่วโลกเคลื่อนไหวแคบๆ รอความชัดเจนจากปัจจัยต่างๆ

ด้านวัคซีน COVID- 19 แฝงนัยการแข่งขันของชาติมหาอำนาจ โดยล่าสุดจีนจดสิทธิบัตรวัคซีน COVID-19 ของบริษัท Cansino หนึ่งในบริษัทที่พัฒนาวัคซีน COVID-19 ได้สำเร็จและเตรียมทดสอบเฟส 3 ที่ซาอุฯ และเม็กซิโก ขณะที่รัสเซียยื่นขอเสนอร่วมพัฒนาวัคซีนกับสหรัฐ แต่ทางสหรัฐปฏิเสธเนื่องจากเกมการเมืองระหว่างประเทศ และไม่มั่นใจความปลอดภัยจากวัคซีนของรัสเซีย ในภาพรวมสะท้อนนัยของการแข่งขันขยายอำนาจในเวทีโลกด้านสาธารณสุข ซึ่งชาติมหาอำนาจต่างต้องการเป็นผู้ชนะ

ทั้งนี้ต้องติดตามการประชุมคณะย่อยของ OPEC โดย JMMC เตรียมประชุมเพื่อติดตามการปฏิบัติตามข้อตกลงการลดกำลังการผลิตน้ำมันดิบของประเทศในกลุ่ม OPEC และชาติพันธมิตรว่าปฏิบัติได้ตามข้อตกลงหรือไม่ โดยคาดว่าที่ประชุมจะไม่มีมติลดกำลังการผลิตเพิ่ม หลังความต้องการใช้น้ำมันเริ่มฟื้นตัวหลังคลาย Lockdown

นอกจากนี้ประเด็นสำคัญที่ต้องติดตามคือ ครม.ชุดใหม่ โดย ศบศ. เตรียมแถลงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

Let's block ads! (Why?)



"สั้น" - Google News
August 19, 2020 at 09:27AM
https://ift.tt/2YbOMNG

หุ้นไทย ระวังแรงขายทำกำไรระยะสั้นช่วงแนวต้าน 1,340 จุด - ประชาชาติธุรกิจ
"สั้น" - Google News
https://ift.tt/2yeZObk

No comments:

Post a Comment