Pages

Friday, July 24, 2020

“ประกันรถยนต์ระยะสั้น” คืออะไร? ทำไมถึงต้องมีไว้ “วันหยุดยาว” - กรุงเทพธุรกิจ

ssingkatkata.blogspot.com

24 กรกฎาคม 2563 | โดย กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

46

ไม่อยากจ่ายประกันแล้วไม่ได้ใช้ ลองพิจารณา “ประกันรถยนต์ระยะสั้น” ทางเลือกที่ต้องมีไว้ใน “วันหยุดยาว”

ถ้าไม่อยากให้ ทริปเที่ยวใน “วันหยุดยาว” ต้องกร่อย เราก็ต้องเตรียมตัว วางแผนการเที่ยวให้พร้อม ทั้งเรื่องสุขภาพร่างกาย เสื้อผ้า รวมถึงการหาดีลดีๆ ที่ทำให้ การเที่ยวของคุณคุ้มค่า เช่น การจองที่พัก บัตรน้ำมัน บัตรเครดิต ฯลฯ  ซึ่งไอเท็มเหล่านี้จะช่วยให้การออกนอกบ้านสะดวกสบายยิ่งขึ้น ไม่ต้องพกเงินสด ไม่ต้องสุ่มเสี่ยง แถมยังช่วยประหยัดเงินได้อีกมาก

โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่กำลังเตรียมขับรถเพื่อไปท่องเที่ยวด้วยตัวเอง สิ่งที่สำคัญมากคือการ “ทำประกันภัยรถยนต์” เพื่อป้องกันความเสี่ยง เพราะการเดินทางแต่ละครั้งอาจนำมาซึ่งเหตุไม่คาดฝัน การมีประกันจะช่วยให้เราเบาใจในเรื่องความสูญเสียหรือความเสียหายอันเกิดจากการใช้รถยนต์ ไม่ว่าเราจะเป็นฝ่ายผิด หรือถูกชนจากคู่กรณี

ประกันระยะสั้น ทางเลือกการใช้รถ

จริงอยู่ที่ว่าช่วงสถานการณ์โควิด-19 อาจทำให้เราไม่ค่อยใช้รถเพื่อเดินทางไปไหน จนทำให้ใครต่อใครตัดสินใจที่จะเลือกประวิงเวลาที่จะต่อประกันรถยนต์ออกไปก่อนด้วยมองว่าประกันรถยนต์ที่ไม่ค่อยได้ใช้ไม่ใช่เรื่องจำเป็น

ถึงเช่นนั้นก็อย่าลืมว่า หากใน “วันหยุดยาว” ความต้องการใช้รถของเรากำลังจะกลับมาอีกครั้ง สมควรอย่างยิ่งที่ต้องทำประกันรถยนต์ใหม่ และประกันรถยนต์ก็มีหลายประเภท ขึ้นอยู่กับตามความต้องการความคุ้มครอง และเบี้ยประกันที่คุณจ่ายได้ เช่น ประกันรถยนต์ชั้น 1, ชั้น 2, ชั้น  และประกันชั้น 3 ซึ่งมีเบี้ยประกันถูกที่สุด

ส่วนใหญ่แล้ว ประกันทุกประเภทมักจะ มีระยะเวลาคุ้มครองเต็ม 1 ปี ซึ่งทำให้ค่าเบี้ยประกันค่อนข้างสูง ในระดับหลักพันถึงหลักหมื่นบาท ซึ่งสำหรับผู้ที่ไม่ได้ขับรถบ่อยหรือต้องการใช้รถแค่ช่วงเวลาสั้นๆ มักมองว่าการการทำประกันภัยรถยนต์แบบสัญญาเต็มปีคือสิ่งไม่คุ้มค่า

นั่นจึงเป็นที่ว่างของประกันภัยรถยนต์ระยะสั้น หรือประกันภัยรถยนต์ชั่วคราวซึ่งจะคุ้มครองแค่ในช่วงเวลาสั้นๆในเวลาที่กำหนด อาจเพียง 30 วัน, 60 วัน เป็นต้น

สำหรับการคุ้มครองนั้น ประกันระยะสั้นไม่ต่างอะไรจากประกันแบบปกติ ที่จะเข้ามาช่วยเหลือในเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล และค่าใช้จ่ายอื่นๆ ส่วนเรื่องวงเงินที่ประกันภัย จะสามารถชดเชยให้เราได้นั้น ขึ้นอยู่กับข้อตกลงในกรมธรรม์ที่กำหนดโดยบริษัท

159557110412

ประกันระยะสั้นเหมาะกับใคร

ประกันระยะสั้นเหมาะกับคนใน 2 กลุ่มใหญ่ คือ

1.กลุ่มไม่ได้ใช้รถบ่อย ๆ ใช้แค่เสาร์อาทิตย์ หรือใช้แค่บางเดือน

2. กลุ่มไม่ต้องการจ่ายค่าเบี้ยประกันเป็นเงินก้อนใหญ่ ๆ

ประกันระยะสั้นนี้จะได้รับสิทธิ์ เช่นเดียวกับผู้ทำประกันรายปีทุกประการ เช่น ทำประกันรถชั้น 2+ แบบรายเดือน ซึ่งผู้ทำประกันจะได้รับความคุ้มครองเทียบเท่าประกันชั้น 2+ แบบปกติทุกประการ ทั้งคุ้มครองทั้งตัวบุคคลที่สามรวมถึงทรัพย์สินในกรณีการชนที่เกิดจากรถชนรถ

แถมการทำประกันรถยนต์รายเดือนชั้น 2+ ไม่ต้องระบุผู้ขับขี่ แต่หากเอาที่สามารถระบุตัวผู้ขับได้มีแค่ประกันรถชั้น 1 เท่านั้นซึงผู้เอาประกันสามารถเลือกได้ว่าจะระบุหรือไม่ระบุนั่นเอง

สนใจทำประกันภัยรถยนต์แบบรายเดือนได้ที่นี่  คลิก

Let's block ads! (Why?)



"สั้น" - Google News
July 24, 2020 at 01:30PM
https://ift.tt/2E75xCy

“ประกันรถยนต์ระยะสั้น” คืออะไร? ทำไมถึงต้องมีไว้ “วันหยุดยาว” - กรุงเทพธุรกิจ
"สั้น" - Google News
https://ift.tt/2yeZObk

No comments:

Post a Comment